Friday, February 7, 2014

Để tạo được một blog hay?




Ngày nay, Seo không còn là từ khóa xa lạ đối với chúng ta, nhất là đối với các doanh nghiệp. Song, để công việc Seo có hiệu quả thì đòi hỏi phải có kiến thức khá chuyên sâu về lĩnh vực này.  Do ngày càng xuất hiện hàng nghìn công ty chuyên về Seo nên dịch vụ này càng trở nên gắt gao hơn bao giờ hết. Một số công ty do không biết hay cố tình sử dụng các giải pháp nhanh gọn để gian lận thứ hạng tìm kiếm vốn không được Google cho phép đã khiến Google phải đưa ra những giải pháp chặt chẽ để ngăn chặn tình trạng này. Do vậy, các seoer phải thực hiện đúng qui trình xây dựng links để tránh bị phạt.

Việc xây dựng và phát triển một blog được coi là một giải pháp tối ưu trong quá trình Seo. Ngoài việc xây dựng giao diện hay kiểm soát các liên kết trong bài thì nội dung bài viết là vô cùng quan trọng bởi nó chiếm tới 70% việc quyết định cỗ máy tìm kiếm có đánh giá cao blog của bạn hay không. Để nhận được sự đánh giá cao từ việc tìm kiếm, bạn có thể tham khảo một số ý kiến sau:

1. Xác định được từ khóa có nhiều người tìm kiếm.
Trước khi bắt đầu viết bài, bạn nên dành ra một chút thời gian để phân tích các từ khóa về chủ đề mà bạn định viết nhằm liệt kê các từ khóa nào được nhiều người tìm kiếm nhất trong chủ đề đó. Sau khi đã liệt kê ra những từ khóa trọng tâm cho bài viết của bạn thì hãy bắt đầu lên kế hoạch viết bài và tận dụng tối đa các từ khóa đó. Tuy nhiên, tránh lạm dụng việc nhồi nhét từ khóa, điều này sẽ gây hậu quả không tốt cho blog bạn.

2. Tránh nhồi nhét từ khóa
Phương pháp nhồi nhét từ khóa này đã được sử dụng rất phổ biến và có hiệu quả ở những năm trước, nhưng giờ đây nó đã không còn hiệu quả và là nguyên nhân dẫn đến việc giảm thứ hạng của rất nhiều website.
3. Luôn phong phú về ý tưởng.
Cố gắng làm mới ý tưởng  tìm các chủ đề mới hơn, tạo event, các câu hỏi, bình chọn để blog bạn có thể được các thành viên trao đổi sôi nổi hơn.
4. Tiêu đề thật thu hút
Hãy tạo sự cuốn hút cho bài viết của bạn qua cách đặt tiêu đề thông minh và hợp lý, tốt nhất là nên đặt tiêu đề ngắn gọn nhưng có thể bao quát toàn nội dung bài viết.
5. Đặt các liên kết liên quan vào bài viết
Hãy chủ động đặt các liên kết có liên quan đến bài viết vào trong bài để có thể cung cấp thêm thông tin cho người đọc, ngoài ra cũng là một cách để các cỗ máy tìm kiếm index được nhiều trang của blog bạn hơn
6. Trang trí bài viết theo phong cách chuyên nghiệp
Bài viết của bạn sẽ trở nên chuyên nghiệp và có ích hơn nếu được chèn thêm một vài hình ảnh, video có liên quan. Đồng thời thực hiện các theme có liên quan tới bài viết để tạo sự phong phú cho bài.
Nói tóm lại, để có một bài viết hay nhằm phục vụ hiệu quả cho công việc Seo, hãy cố gắng tìm tòi để tạo sự mới lạ cho bài viết. Đây cũng được xem là giải pháp tối ưu cho công cuộc làm Seo của bạn.
Tham gia vào local seo để biết thêm nhiều chi tiết hơn.

No comments:

Post a Comment